Trang tin tức sự kiện
 
Một chuyến thực tế bổ ích và lý thú

Theo kế hoạch thực tế chuyên môn của Trường Đại học Kinh tế dành cho sinh viên chính quy năm thứ ba, ngày 22/6/2010, nhóm sinh viên khóa QH-2007-E ngành Kinh tế chính trị đã có chuyến đi thực tế tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hà Nội (HAMATRA) dưới sự hướng dẫn cuả TS. Phạm Thị Hồng Điệp và TS. Trần Đức Hiệp.


Nằm tại khu công nghiệp Mê Linh, HAMATRA là một tổng công ty đa ngành, tham gia sản xuất trong các lĩnh vực xuất bản, cửa U-PVC, nội thất, dịch vụ bảo trì máy bay. Đoàn sinh viên đã được tham quan các xưởng sản xuất của công ty như xưởng in ấn, xưởng sản xuất khung cửa U-PVC, xưởng sản xuất nội thất máy bay và xưởng sửa chữa lốp máy bay. Dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy cô hướng dẫn và nhân viên công ty, sinh viên QH-2007-E Kinh tế Chính trị đã có một cái nhìn thực tế về quy trình sản xuất, tiêu thụ của những sản phẩm trên.

Cũng trong thời gian thực tế, đoàn sinh viên và giáo viên đã có buổi tọa đàm với Ban quản trị Công ty HAMATRA. Buổi làm việc diễn ra trong không khí hết sức chân tình và cởi mở. Sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi khá thú vị liên quan đến vấn đề sử dụng nhân sự, cách huy động vốn ngân hàng, cách thức điều hành doanh nghiệp cũng như kế hoạch mở rộng sản xuất. Bên cạnh đó, một số câu hỏi khá tế nhị như các mối quan hệ với chính quyền hay chế độ đãi ngộ nhân viên cũng nhận được sự phản hồi rất thật lòng và rõ ràng của Ban quản trị Công ty. Tổng Giám đốc Công ty cũng chia sẻ câu chuyện về bước đường khởi nghiệp khó khăn - một bài học quý báu dành cho các bạn sinh viên trẻ. Cuối buổi, thay mặt đoàn, TS. Phạm Thị Hồng Điệp đã cảm ơn và trao 5 phần quà của Khoa Kinh tế Chính trị cho con em cán bộ trong công ty tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay. Buổi làm việc kết thúc với những bức ảnh kỷ niệm của đoàn thực tế với lãnh đạo và nhân viên công ty.

Chuyến đi thực tế đã mang lại nhiều kinh nghiệm bổ ích và quý báu cho sinh viên lớp QH-2007-E KTCT. Bên cạnh những kiến thức hàn lâm tiếp thu được trên giảng đường Trường Đại học Kinh tế, sinh viên đã được trang bị thêm những hiểu biết về thực tế sản xuất kinh doanh để dễ hòa nhập với môi trường làm việc trong thời gian sắp tới.


Tin & ảnh: Nguyễn Minh Cường (QH-2007-E KTCT)